Thị trường đất Bảo Lộc trong những năm gần đây đã trở nên rất sôi động và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Điều này có thể được giải thích bởi một số yếu tố sau: Vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông phát triển, tiềm năng du lịch và kinh tế cao và chính sách ưu đãi của chính quyền địa phương. Cụ thể thành phố Bảo Lộc đã thay đổi như thế nào, hãy cùng xem qua nội dung được chia sẻ trong bài viết sau.

Đất Bảo Lộc biên độ tăng giá cao

Bảo Lộc được đánh giá là nơi có tiềm năng phát triển lớn hơn Đà Lạt, bởi nơi đây sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, không lạnh bằng Đà Lạt. Quỹ đất của Bảo Lộc còn rất rộng, chưa bị khai phá nhiều, hầu hết các địa điểm du lịch tại đây đều chưa bị bê tông hóa rất thích hợp phát triển BĐS nghỉ dưỡng. Có những ưu thế về phát triển du lịch và kinh tế nhưng hiện tại giá đất ở Bảo Lộc còn tương đối rẻ và là cơ hội để các nhà đầu tư thỏa sức khai phá.

Trong vài năm qua, dịch covid-19 đã gây ảnh hưởng đến thị trường BĐS. Hầu hết những giao dịch, cá dự án đất nền, đều bị trì hoãn, cho đến đầu năm 2022 khi cả nước bước vào thời kỳ “bình thường mới” thị trường mới nhộn nhịp trở lại. Tuy nhiên, cũng trong thời gian dịch, thị trường đất Bảo Lộc vẫn sốt và không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khoảng thời gian dịch bệnh giá nhà đất Bảo Lộc vẫn không ngừng tăng, những thông tin rao bán nhà đất gần khu vực hành chính có mức giá dao động từ 60 – 200 triệu/m2. Đất mặt tiền ven các tuyến đường chính cũng có giá cao gấp đôi, gấp 3 lần khiến cho những nhà đầu tư bắt đầu đổ dòng tiền về Bảo Lộc.

Việc giá nhà đất Bảo Lộc ngày càng sốt, khiến cho thị hiếu người mua ngày càng nhiều. Những điều này đã khiến cho lượng cung không đủ cầu, làm cho đất tại khu vực Bảo Lộc lại càng trở nên có giá trị. Tình trạng sốt đất diễn ra nhiều năm qua tại Bảo Lộc đã khiến cho các văn phòng công chứng trở nên quá tải.

Theo những chuyên gia đánh giá và phân tích sở dĩ đất Bảo Lộc sốt là có những yếu tố tiên quyết, về mặt tự như, về cơ sở hạ tầng và nhiều yếu tố phụ khác. Nếu bạn đang băn khoăn có nên đầu tư đất nền Bảo Lộc không thì nên cân nhắc qua vài yếu tố tiềm năng này.

Những yếu tố khiến thị trường đất Bảo Lộc “nóng” lên từng ngày-1

Thị trường đất Bảo Lộc được bồi đắp thêm bệ đỡ

Cơ sở hạ tầng đang được Bảo Lộc đầu tư mạnh mẽ, thành phố đang hướng đến trở thành đô thị chuẩn loại II trước năm 2025. Chính vì vậy nơi đây đang có những sự chuyển giao rất lớn, các công trình hạng mục quan trọng như trung tâm hành chính, trường học, bệnh viện đang được dịch chuyển về Bảo Lộc. Các siêu dự án như đường cao tốc, nâng cấp sân bay, quy hoạch nội ngoại thành đã khiến cho đất nền Bảo Lộc sốt liên tục trong nhiều năm qua.

Trong khoảng thời gian dịch bệnh, hoạt động mua bán tại bất động sản Bảo Lộc vẫn diễn ra sôi nổi. Các nhà đầu tranh thủ khi thị trường cạnh tranh còn thấp đã đổ dòng tiền về Bảo Lộc. Có thể thấy Bảo Lộc đang có một tiềm năng rất lớn để đầu tư sinh lời. Nguyên nhân chủ yếu khiến giá đất tại Bảo Lộc ngày càng tăng có thể là nhờ khí hậu, nơi đây luôn mát mẻ quanh năm, không khí trong lành. Đồng thời vị trí lại không quá xa TP.HCM chỉ cách khoảng 193km nếu có cao tốc Dầu Giây – Liên Khương.

Ngoài ra tại Bảo Lộc còn sở hữu những thắng cảnh du lịch vô cùng đẹp, du khách đến đây có thể mê mẩn bởi những âm thanh của núi rừng nguyên như Thác DamB’ri, Giáo xứ thánh mẫu, Đồi chè Tâm Châu, Hồ Nam Phương, Hồ Tảo Hồng, Vùng đất Chocolate, Chùa Linh Quy Pháp Ấn,…

Việc mua bán đất sôi nổi tại Bảo Lộc cũng mở ra cơ hội cho các cò đất, có rất nhiều có đất xuất hiện và đây là một trong những nguyên nhân khiến giá đất tại Bảo Lộc tăng. Trung bình một  mảnh đất phải qua tay 2-4 có đất mới có thể đến tay người mua.

Những yếu tố khiến thị trường đất Bảo Lộc “nóng” lên từng ngày-2

Bảo Lộc “mảnh đất màu mỡ” có đấu chân của nhiều ông lớn

Trong năm 2020, các tập đoàn lớn đã bắt đầu hội ngộ tại Bảo Lộc như Hưng Thịnh, Ecopark, Novaland,… Những tập đoàn này hầu như có những mục tiêu hướng đến các tổ hợp dịch vụ, du lịch, nghỉ dưỡng. Các tập đoàn, cũng đã có những buổi làm việc chính thức cùng tình Lâm Đồng, nhằm triển khai các dự án BĐS nghỉ dưỡng có quy mô lớn, điều này đã tác động biến đất nền nghỉ dưỡng tại đây có tiềm năng với sức bật lớn.

Với hàng loạt các công trình được triển khai cùng với xu hướng dịch chuyển đầu tư về vùng ven, thị trường đất nền Bảo Lộc đang trên đà phát triển và chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn nhà đầu tư cá nhân đổ dòng tiền vào đây, không chỉ đến từ Tp.HCM và các tỉnh miền Nam mà có thể là các nhà đầu tư đến từ khu vực miền Trung và Hà Nội.

Nổi bật trong số các dự án đang mở bán phải nhắc đến Chợ Lộc Đức. Dự án chợ Lộc Đức – Bảo Lộc là do UBND xã Lộc Đức quản lý tài sản, Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát Vảo Lộc Làm chủ đầu tư phát triển trên khu đất gần 1h tại huyện Bảo Lâm. Được UBND huyện Bảo Lâm phê duyệt quy hoạch 1/500, sản phẩm Chợ Lộc Đức mở bán ra thị trường gồm 122 sạp và ki ốt kinh doanh có giá từ 180 triệu/sản phẩm. Đặc biệt, chính sách thanh toán Chợ Lộc Đức được đánh giá rất cao, khách hàng được thanh toán trong vòng 12 tháng với 0% lãi suất. Đối với khách hàng cần vay vốn, ngân hàng Eximbank sẽ hỗ trợ cho vay lên đến 70% giá trị sản phẩm.

Ngoài hạng mục bất động sản thương mại (sạp, ki ốt kinh doanh), liền kề khu chợ chính là khu dân cư được quy hoạch khép kín với quy mô 7ha, đã hoàn thiện hạ tầng, 100% có sổ riêng, đủ điều kiện bàn giao. Giá bán chỉ từ 700 triệu/nền, sở hữu lâu dài, điều kiện đầy tư, kinh doanh hấp dẫn khu mặt tiền là chợ Lộc Đức dự kiến hoạt động vào đầu năm 2024.

Chợ Lộc Đức có vị trí đắc địa ngay mặt tiền đường liên xã, kết nối giữa đường tỉnh DT725 với đường QL20. Từ đây, cư dân dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận như trung tâm thành phố Bảo Lộc, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, sân bay Liên Khương và nhiều điểm du lịch nổi tiếng.

Dự án cũng liền kề khu dân cư hiện hữu và hệ thống tiện ích đầy đủ như chợ, trường học, trạm y tế, UBND xã. Dự án có địa hình bằng phẳng, hạ tầng hoàn thiện và pháp lý Chợ Lộc Đức rõ ràng với sổ đỏ riêng từng nền. Dự án hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội sinh lời cao cho nhà đầu tư khi Bảo Lộc đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ về kinh tế, du lịch và hạ tầng.

Những yếu tố khiến thị trường đất Bảo Lộc “nóng” lên từng ngày-3

Như vậy, BĐS Bảo Lộc 2023 là một lĩnh vực đầy tiềm năng và hấp dẫn cho nhà đầu tư trong bối cảnh hiện nay. Với những ưu thế về khí hậu, cảnh quan, hạ tầng và chính sách, BĐS Bảo Lộc sẽ mang lại nhiều giá trị cho người mua, dù là để ở, nghỉ dưỡng hay đầu tư sinh lời. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích và muốn sở hữu một ngôi nhà thứ 2 tại thành phố của hoa và sương.